HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TRONG THỜI ĐẠI SỐ - MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH
Corresponding Author(s) : Hồ Thị Quỳnh Như
Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương,
T. 24 S. 2 (2024)
Tóm tắt
Sự bùng nổ của công nghệ trong những năm gần đây đã khẳng định vị trí quan trọng của giáo dục trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc áp dụng các nền tảng trực tuyến tại các cơ sở đào tạo nghề còn là một ẩn số. Do đó, nghiên cứu này tiến hành đánh giá hiệu quả giảng dạy tiếng Anh trực tuyến trong thời đại số dựa trên quan điểm của các giảng viên tiếng Anh tại một cơ sở đào tạo nghề ở miền Trung Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi trực tuyến và phỏng vấn cá nhân với 10 giảng viên đã sử dụng công cụ giảng dạy trực tuyến trong đại dịch Covid-19. Kết hợp hai phương pháp thu thập dữ liệu, nghiên cứu này làm sáng tỏ hiệu quả của phương pháp giảng dạy trực tuyến trong việc thúc đẩy truyền tải thông tin, nâng cao sự tham gia của người học, tăng cường tương tác giữa giảng viên và sinh viên, đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và khuyến khích hợp tác giữa các đồng nghiệp. Nghiên cứu này mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến, hướng tới một phương pháp dạy-học tiếng Anh bền vững và hiệu quả trong giáo dục tiếng Anh thời đại số.
Từ khóa
Tải xuống trích dẫn
Kiểu Endnote/Zotero/Mendeley (RIS)BibTex