XÂY DỰNG ỨNG DỤNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN (E-LEARNING) VỀ THÍ NGHIỆM MÁY ĐIỆN
Corresponding Author(s) : Trần Phương Nam
HUIT Journal of Science,
Vol. 24 No. 2 (2024)
Abstract
Bên cạnh chương trình đào tạo và trang thiết bị, phương pháp giảng dạy đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng đối với người học. Việc đổi mới, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong đó có dạy học trực tuyến nhằm thay đổi các phương pháp dạy học truyền thống là điều thực sự cần thiết. Ưu điểm của dạy học trực tuyến là tính hấp dẫn, linh hoạt, cập nhật, sự phối hợp, tâm lý thoải mái, không bị giới hạn về không gian và thời gian… Bài báo này sẽ nghiên cứu, thiết kế ứng dụng dạy học trực tuyến (E-Learning) về thí nghiệm máy điện với các mô đun thí nghiệm ảo được xây dựng trực quan, sinh động. Ứng dụng này có mã nguồn mở nên có thể dễ dàng điều chỉnh, cập nhật khi cần chỉnh sửa và mở rộng. Việc thao tác trên môi trường ảo của ứng dụng sẽ giúp giảm tối đa sai hỏng, sai phạm khi học viên thao tác trên hệ thống thiết bị thật, qua đó tăng sự linh hoạt và đa dạng trong đào tạo. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp thêm tiện ích về chương trình trắc nghiệm máy điện nhằm tạo công cụ trong hỗ trợ luyện tập và kiểm tra các kiến thức liên quan.
Download Citation
Endnote/Zotero/Mendeley (RIS)BibTeX