Date Log
Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI SẢN PHẨM TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK SHOP CỦA GEN Z TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Corresponding Author(s) : Nguyễn Hoàng Anh Thư
Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương,
T. 25 S. 3 (2025)
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở kết hợp sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Phương pháp nghiên cứu định tính giúp chọn lọc được những biến số phù hợp đưa vào mô hình nghiên cứu và định vị được những nội dung phù hợp trong các phiếu hỏi thông qua phản hồi của các chuyên gia trong lĩnh vực; phương pháp định lượng được tiến hành từ bước thu thập dữ liệu thông qua việc khảo sát thực tế bằng phiêu hỏi, xử lý dữ liệu và phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS 26.0. Kết quả phân tích cho thấy có 06 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng lặp lại sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop của Gen Z tại TP. HCM với các mức độ ảnh hưởng khác nhau, lần lượt từ cao đến thấp, gồm: Giá sản phẩm (β=0,317), sự tiện lợi (β=0,275), chất lượng sản phẩm (β=0,193), thương hiệu (β=0,172), sự tin cậy (β=0,115), sự nổi tiếng của sàn TikTok Shop (β=0,095). Trên cơ sở đó, nghiên cứu cũng đã đề xuất 06 nhóm hàm ý quản trị tương ứng để làm cơ sở cho các nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng mua lặp lại trên sàn TikTok Shop của doanh nghiệp mình, giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu.
Từ khóa
Tải xuống trích dẫn
Kiểu Endnote/Zotero/Mendeley (RIS)BibTex